52CB1 ICOFFSHORE of NUCE


Join the forum, it's quick and easy

52CB1 ICOFFSHORE of NUCE
52CB1 ICOFFSHORE of NUCE
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» Tài liệu làm đồ án thi công 2 của 52cb2
by quangtienxdctb Wed Aug 03, 2016 10:11 am

» SACS 5.3
by akaratensi Thu Oct 16, 2014 11:21 pm

» phút giành cho tình yêu...
by leetien Wed Jul 30, 2014 4:52 pm

» ABCD lâu lắm ko thấy a e!
by leetien Wed Jul 30, 2014 4:42 pm

» MOSES - Naval
by quangthu Thu Jun 19, 2014 6:59 pm

» Hướng dẫn convert từ SACS sang MOSES.
by quangthu Thu Jun 19, 2014 6:34 pm

» đây là tiêu chuẩn AISC thầy Chỉnh cho này, ai cần thì down nha.
by quangthu Thu Jun 19, 2014 6:17 pm

» HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SACS 5.2 (P.2)
by hieulv318 Fri Apr 25, 2014 10:34 am

» Tài liệu Bể chứa (không phải đường ống)
by kiesama Wed Feb 19, 2014 8:33 am

» ai có hướng dẫn sử dụng phần mềm SACS post lên dùm với. thanks
by dungtra2618 Mon Jul 22, 2013 4:44 pm

» Dành cho người yêu xe (car passion)
by Le Duc Hanh Fri Jul 05, 2013 7:30 am

» Mỗi ngày vào đây một lần, bạn sẽ thấy yêu đời hơn
by Le Duc Hanh Sun Jun 23, 2013 8:10 pm

» Một số trang web tìm việc
by Le Duc Hanh Sun Jun 09, 2013 3:12 pm

» SAP2000 7.42 và hướng dẫn cài
by Admin Wed Apr 17, 2013 9:13 pm

» Một Vết Thương Lòng
by Thuan 38 Thu Mar 21, 2013 11:09 pm

Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 66 người, vào ngày Mon Feb 06, 2012 9:37 pm
May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar

Statistics
Diễn Đàn hiện có 1341 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: haithinh

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 2116 in 381 subjects

Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P1)

Go down

Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P1) Empty Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P1)

Bài gửi by Admin Thu Apr 22, 2010 12:25 am

Motor là một thú vui, là một đam mê cháy bỏng , nhưng nó không phải là một chò trơi chúng ta có thể xem nhẹ, bởi Motor cũng còn là một sở thích rất rất nguy hiểm. Vì vậy để có thể lái chiếc mô tô một cách hoàn hảo nhất. Các bạn nên tham khảo một số bài học cơ bản nhất.

Do vậy, khi chúng ta chơi xe, ngoài việc chúng ta quan tâm đến mình thích loại xe gì, đời xe gì, có đủ tiền mua xe gì, chúng ta cũng cần phải quan tâm đầu tiên đến " Liệu chúng ta có thể điều khiển chiếc xe đó 1 cách an toàn hay không? " - Và đây chắc chắn là điều không một biker nào trên thế giới có thể coi nhẹ, bởi chúng ta Chạy Xe Để Sống, nhưng trước hết phải Còn Sống để mà Chạy xe!

Do vậy, ý thức lái xe an toàn và hoạt động nâng cao nền tảng kiến thức , kinh nghiệm lái xe motor an toàn là những yếu tố không thể thiếu của bất cứ một CLB Motor chuyên nghiệp và lành mạnh nào!

Về cá nhân, tôi luôn tự thấy rằng, bản thân mình còn có quá nhiều lỗi trong kỹ thuật và kinh nghiệm chạy xe PKL. Tôi chưa thực sự cảm thấy an toàn một cách chủ động, vì tôi còn quá nhiều điểm phải khắc phục - Đó là do xuất phát điểm của tôi với Motor không được bài bản, tuổi đời còn trẻ chưa tích được đủ kinh nghiệm. Nhưng tôi luôn khát khao hoàn thiện mình , và đó là lý do tôi đã đọc, nghiên cứu các kỹ thuật lái xe từ cơ bản đến cao cấp, và mang những kiến thức đó ra trải nghiệm ở các bãi tập. Tôi trả giá bằng xương máu tiền bạc của mình cũng khá nhiều, nhưng tôi học được cũng không ít! Tất cả là cho 1 ngày mai ra đường tham gia giao thông an toàn hơn cho bản thân tôi, và cho xã hội!

Bài 1: Vị trí lái xe trên đường

1/ Trên đường thẳng và không có đường cắt ngang:


Những người lái Motor chúng ta có tốc độ vượt và tốc độ di chuyển trung bình cao, nên theo kinh nghiệm chúng ta nên đi ở lề bên trái của làn đường, vì:

- Ở lề trái, chúng ta luôn sẵn sàng quan sát làn đường ngược chiều, và sẵn sàng để vượt trái các phương tiện khác một cách an toàn nhất! Ngược lại, nếu Chạy quá sát lề phải sẽ dẫn đến tình huống có thể không quan sát được xe ngược chiều xin vượt, nếu xe cùng chiều mình nhường đường thì sẽ có xu hướng ép mình xuống... ruộng!

- Ở lề trái, chúng ta tránh được các phương tiện di chuyển chậm và hay có xu hướng đổi hướng bất thình lình như xe đạp, xe máy pkn! Bạn sẽ có nhiều thời gian và không gian hơn để xử lý khi bất cứ một phương tiện nào phía trước rẽ vào lề.

Tuy nhiên , vì tình hình giao thông của VN phức tạp, chúng ta nên cần dựa vào bản năng để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp với vị trí trên làn đường mà chúng ta chạy . Chạy rõ chậm ở bên lề trái sẽ bị oto dí đít, còn chạy rõ nhanh bên lề phải lại tiềm tàng rất nhiều nguy cơ va chạm với xe đạp, xe máy pkn do họ có thể bất thình lình rẽ mà không xi nhan.

Ở các đoạn đường thẳng, nhưng có dốc đi lên rồi đi xuống, bạn sẽ không thể quan sát xa về phía phần đường sau cái dốc đó. Do vậy, bạn nên di chuyển từ sát lề trái về giữa làn đường của mình, tránh tình trạng có 1 thằng điên ở làn ngược chiều vượt trái khi lên dốc ở phía kia. Nếu bạn đi quá sát lề trái, bạn có thể rơi vào đúng đường vượt của xe ngược chiều khi đang lên dốc, mà thời điểm bạn quan sát được điều đó thường là đã quá muộn để xử lý! Nếu chuẩn ra, không bao giờ được vượt xe khi lên xuống dốc, nhưng ở đời nhiều thằng ngu, mình phải chủ động tránh nó ra!

2/ Đường thẳng có đường cắt ngang:


Khi có đường cắt ngang ( cái này trên đường trường chúng ta phải để ý biển chỉ dẫn ), nếu có điều kiện về khoảng trống, chúng ta nên thay đổi vị trí đi trên làn đường của mình để mở góc quan sát. Mở góc quan sát giúp chúng ta thấy được sớm hơn các phương tiện đang lao ra cắt ngang đường mình, điều đó sẽ cho chúng ta có thểm thời gian xử lý và không bị giật mình.

Khi thay đổi vị trí di chuyển để mở góc quan sát, bạn cũng nên đá nhanh qua gương chiếu hậu để quan sát xem có phưong tiện nào đang vượt về phía mà mình mở góc hay không ( Gương chiếu hậu là must have khi đi xe PKL ). Phải ưu tiên tránh xe vượt mình trước khi quan sát đường cắt ngang. Nhiều người rất hồn nhiên mở góc tạt thẳng vào đầu xe khác đang vượt lên, điều đó còn nguy hiểm hơn nhiều!
Theo motohanoi
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 656
Join date : 07/09/2009
Age : 34
Đến từ : Hà Lội 2

https://52cb1nuce.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết