Đăng Nhập
Latest topics
» Tài liệu làm đồ án thi công 2 của 52cb2by quangtienxdctb Wed Aug 03, 2016 10:11 am
» SACS 5.3
by akaratensi Thu Oct 16, 2014 11:21 pm
» phút giành cho tình yêu...
by leetien Wed Jul 30, 2014 4:52 pm
» ABCD lâu lắm ko thấy a e!
by leetien Wed Jul 30, 2014 4:42 pm
» MOSES - Naval
by quangthu Thu Jun 19, 2014 6:59 pm
» Hướng dẫn convert từ SACS sang MOSES.
by quangthu Thu Jun 19, 2014 6:34 pm
» đây là tiêu chuẩn AISC thầy Chỉnh cho này, ai cần thì down nha.
by quangthu Thu Jun 19, 2014 6:17 pm
» HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SACS 5.2 (P.2)
by hieulv318 Fri Apr 25, 2014 10:34 am
» Tài liệu Bể chứa (không phải đường ống)
by kiesama Wed Feb 19, 2014 8:33 am
» ai có hướng dẫn sử dụng phần mềm SACS post lên dùm với. thanks
by dungtra2618 Mon Jul 22, 2013 4:44 pm
» Dành cho người yêu xe (car passion)
by Le Duc Hanh Fri Jul 05, 2013 7:30 am
» Mỗi ngày vào đây một lần, bạn sẽ thấy yêu đời hơn
by Le Duc Hanh Sun Jun 23, 2013 8:10 pm
» Một số trang web tìm việc
by Le Duc Hanh Sun Jun 09, 2013 3:12 pm
» SAP2000 7.42 và hướng dẫn cài
by Admin Wed Apr 17, 2013 9:13 pm
» Một Vết Thương Lòng
by Thuan 38 Thu Mar 21, 2013 11:09 pm
Similar topics
Thống Kê
Hiện có 4 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 4 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 66 người, vào ngày Mon Feb 06, 2012 9:37 pm
Statistics
Diễn Đàn hiện có 1341 thành viênChúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: haithinh
Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 2116 in 381 subjects
Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P2)
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P2)
Với điều kiện giao thông quá tải hiện nay, tai nạn luôn rình rập từ những tay lái mới vào nghề, đến cả các nài đã nhiều năm kinh nghiệm. Chính vì vậy trước khi sử dụng chiếc xe máy bạn nên tham khảo những bài học cơ bản sau.
Bài 2: Vị trí lái xe khi rẽ, cua trái phải.
1/ Rẽ trái vuông góc:
Khi rẽ trái, nếu điều kiện cho phép, thay vì đi sát vạch giữa đường, chúng ta phải mở góc ra phía bên phải đường . Điều này đem lại cho chúng ta 2 lợi thế:
- Chúng ta có góc nhìn xa hơn về hướng cua, giúp chúng ta nhận biết được sớm hơn tình trạng mặt đường, các chướng ngại vật sau khúc cua.
- Bẳng việc mở góc, chúng ta cũng tạo cho bản thân mình 1 góc cua thuận lợi hơn. Khi đi quá sát vạch giữa đường, chúng ta thường rơi vào tình trạng chạm đỉnh cua quá sớm . Còn khi mở góc, chúng ta dễ dàng chủ động đặt đỉnh cua muộn hơn để quan sát và tránh được xe ngược chiều lấn làn! Vấn đề về đỉnh cua tôi sẽ đề cập ở các bài sau để làm rõ hơn tầm quan trọng của việc chủ động khống chế đỉnh cua của mình.
Như hình minh họa, nếu đi giữa đường, ta không quan sát được thấy đuôi xe 4 bánh . Còn mở góc, ta đã nhìn thấy xe 4 bánh, và có phản xạ để xử lý sớm hơn.
Một điều chúng ta cũng nên lưu tâm khi mở góc rẽ/cua, đó là phải quan sát kỹ các chướng ngại vật có thể "nhô" ra từ vỉa hè và tình trạng mặt đường sát vỉa có cống, hố, điểm gồ ghề nào không
2/ Đường cua an toàn:
Điều đầu tiên chúng ta cần hiểu, đó là đường cua an toàn KHÔNG phải là đường cua nhanh nhất khi vào cua.
Trong tình trạng tầm nhìn qua góc cua bị chắn, Đường cua an toàn yêu cầu bạn giữ đều tốc độ, mở góc ra phía ngoài cua, bám sát phía ngoài cua và duy trì đường lái đó đến 1 đỉnh cua muộn. Đỉnh cua muộn này, như bạn thấy trong hình, sẽ cho bạn góc quan sát tốt hơn tình trạng mặt đường, giao thông sau khúc cua . Sau đó, bạn quặt nhanh vào cua và thoát cua. Sau khi thoát cua, bạn lại di chuyển vào sát vạch kẻ giữa đường và đi tiếp ( Như bài 1 đã đề cập )
Một đường cua an toàn đúng:
Ngược lại, Đường cua nhanh nhất ( mà các tay đua hay sử dụng )thì sẽ yêu cầu bạn mở góc, rồi cắt thật gấp vào phía trong góc cua. Như vậy bạn sẽ lẹm thẳng vào làn ngược chiều và tự đặt mình vào những tình huống rất nguy hiểm và khó xử lý. Do đó, đường cua này chỉ áp dụng khi bạn đang đi trên đường 1 chiều và mặt đường tốt. Ngoài ra, đỉnh cua của đường cua nhanh nhất cũng được xác định khác với đường cua an toàn. Điều này tôi sẽ giải thích kỹ ở bài Khống chế đỉnh cua.
Còn đây là đường cua nhanh, các bạn để ý cắt sát vào phía trong sẽ khiến ta nhiều khi phải đối đầu với các xe đi ngược chiều. Ở VN, nếu cua sát như vậy, nhiều khi còn gặp các bác lấn làn ---> Đổi từ ngồi motor lên ngồi tủ!
Tóm lại, để giữ được đường cua an toàn, bạn phải khống chế tốc độ vào cua vừa phải, không được đi quá nhanh . Vào cua tốc độ cao, bó sát vào mặt trong góc cua là một cảm giác rất sung sướng và tê tái. Nhưng vì sự an toàn của mình và người khác, bạn hãy cố "hoãn" cái sự sung sướng đó lại khi đi trên các khúc cua ( nhất là những khúc cua mình không thuộc ), các đường 2 chiều thì càng nên "kiềm chế", tránh phóng nhanh quá không kiểm soát nổi tình hình....
Rẽ phải, đường cua phải cũng tương tự như trái!
Theo motohanoi
Re: Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P2)
đề nghị admin tìm những bài học lái xe ô tô post lên cho anh em với
levandoan- Tổng số bài gửi : 72
Join date : 07/09/2009
Age : 35
Đến từ : Thái Bình
Similar topics
» Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P1)
» Nghệ thuật cưa gái . cái này bổ ích cho a e . đặc biệt những ai chưa có người iu .haha
» NHỮNG CÂU NÓI HAY (SƯU TẦM)
» Nghệ thuật cưa gái . cái này bổ ích cho a e . đặc biệt những ai chưa có người iu .haha
» NHỮNG CÂU NÓI HAY (SƯU TẦM)
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|