52CB1 ICOFFSHORE of NUCE


Join the forum, it's quick and easy

52CB1 ICOFFSHORE of NUCE
52CB1 ICOFFSHORE of NUCE
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» Tài liệu làm đồ án thi công 2 của 52cb2
by quangtienxdctb Wed Aug 03, 2016 10:11 am

» SACS 5.3
by akaratensi Thu Oct 16, 2014 11:21 pm

» phút giành cho tình yêu...
by leetien Wed Jul 30, 2014 4:52 pm

» ABCD lâu lắm ko thấy a e!
by leetien Wed Jul 30, 2014 4:42 pm

» MOSES - Naval
by quangthu Thu Jun 19, 2014 6:59 pm

» Hướng dẫn convert từ SACS sang MOSES.
by quangthu Thu Jun 19, 2014 6:34 pm

» đây là tiêu chuẩn AISC thầy Chỉnh cho này, ai cần thì down nha.
by quangthu Thu Jun 19, 2014 6:17 pm

» HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SACS 5.2 (P.2)
by hieulv318 Fri Apr 25, 2014 10:34 am

» Tài liệu Bể chứa (không phải đường ống)
by kiesama Wed Feb 19, 2014 8:33 am

» ai có hướng dẫn sử dụng phần mềm SACS post lên dùm với. thanks
by dungtra2618 Mon Jul 22, 2013 4:44 pm

» Dành cho người yêu xe (car passion)
by Le Duc Hanh Fri Jul 05, 2013 7:30 am

» Mỗi ngày vào đây một lần, bạn sẽ thấy yêu đời hơn
by Le Duc Hanh Sun Jun 23, 2013 8:10 pm

» Một số trang web tìm việc
by Le Duc Hanh Sun Jun 09, 2013 3:12 pm

» SAP2000 7.42 và hướng dẫn cài
by Admin Wed Apr 17, 2013 9:13 pm

» Một Vết Thương Lòng
by Thuan 38 Thu Mar 21, 2013 11:09 pm

Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 66 người, vào ngày Mon Feb 06, 2012 9:37 pm
May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar

Statistics
Diễn Đàn hiện có 1341 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: haithinh

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 2116 in 381 subjects

Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P3)

Go down

Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P3) Empty Những bài học lái xe Motor cơ bản cần biết (P3)

Bài gửi by Admin Thu Apr 22, 2010 12:28 am



Motor là một thú vui, nhưng nó không phải là một chò trơi chúng ta có thể xem nhẹ, bởi Motor cũng còn là một sở thích rất rất nguy hiểm. Vì vậy, nếu bạn thực sự là người đam mê xe thì bạn nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây. Nó có thể giúp ích nhiều cho bạn.

Bài 3: Cẩn thận sau xe tải..

Định nghĩa Xe Tải: Chướng ngại vật không thể không gặp!

Định nghĩa Tam giác tử thần: Khoảng không gian đằng sau, bên phải của xe tải, thường được coi như là 1 tam giác nguy hiểm nhất người lái Motor có thể rơi vào.

Khi di chuyển trên đường trường, chúng ta lưu ý khi đi sau xe ôtô, nhất là xe tải, thì chúng ta hết sức tránh bị rơi vào tam giác tử thần này:


Vị trí chúng ta nên di chuyển đó là sát với mép trái của xe ôtô.


Ở vị trí ngoài "tam giác tử thần" này, ta có 4 lợi thế:

- Quan sát được làn đường ngược chiều. Ngược lại, Nếu đi trong vùng "Tam giác tử thần", thì bạn sẽ bị chắn tầm nhìn bởi "mông" cái xe tải to vật, dẫn đến việc khả năng quan sát dự đoán các tình huống nguy hiểm chậm hơn. Như những bài trên đã đề cập, việc ko quan sát được xe ngược chiều đang xin vượt dễ dẫn tới bị xe tải cùng chiều nhường đường cho xe xin vượt kia và ép ta bay xuống ruộng.

- Bạn luôn tránh được nguy cơ rơi vào điểm mù của gương hậu xe tải . Đa phần tai nạn giữa oto/tải với xe motor là do tài xế oto/tải không quan sát thấy người lái Motor. Vì vậy, khi đi trên đường, chúng ta nên tạo điều kiện để cho lái xe oto/tải nhận biết được sự có mặt của ta trên đường.

- Chúng ta quan sát và sẵn sàng đánh xi nhan và vượt xe tải khi điều kiện an toàn cho phép!

- Với một khoảng cách hợp lý, không gian rộng hơn, nếu có việc bất ngờ xảy ra, bạn sẽ có nhiều thời gian và nhiều phương án xử lý hơn. Timnigger trong 1 lần di chuyển xuống Thái Bình, đến đoạn qua huyện Đông Hưng thì chiếc Vios đi trước mặt phanh gấp tránh 1 bác đi xe đạp sang đường ..quên bật xi nhan. Bên phải đường lúc đó có 1 cái xe thồ chắn, nên mình đành lao gấp ra tận mép đường của làn ngược chiều - sau khi quan sát ko có xe ngược chiều đang lao tới- và tránh kịp chiếc Vios phanh xoay ngang giữa đường trong gang tấc.. Nếu lúc đó mình di chuyển trong "tam giác tử thần" sau chiếc Vios đó, mình chắc chắn ko thể kịp lao sang làn ngược chiều để tránh. Chỉ có nước đâm vào cái Vios hoặc lao vào cái xe thồ...


Lưu ý, chúng ta chạy càng nhanh thì càng phải nối dài khoảng tam giác đó ra, tránh chạy quá sát sau đít xe tải.


Giới thiệu với các bạn một pha "hóa bướm bay xuống ruộng" điển hình ở VN:


Nhiều tay lái Motor rất khoái vượt phải vì cảm giác... an toàn hơn do: đỡ phải chịu áp lực của xe ngược chiều lao vào đầu, bên phải luôn có vẻ rộng thoáng hơn. Tuy nhiên, khi đi sát đít xe tải và vượt phải, có thể người đó sẽ ko nhận ra là bên làn ngược chiều phía trước tự nhiên có thằng điên lao ra xin vượt.

Xe tải cùng chiều mình khi nhìn thấy xe ngược chiều xin đường, Thì tài xế có 2 lựa chọn:

1/ Ưu tiên thằng Moto đang vượt phải ( nếu còn quan sát đc ) nên Không thèm nhường đường xe ngược chiều, cũng cứ lao thẳng ko đánh lái. Nguy cơ là: Lao đầu vào thằng phi như điên ngược chiều đang xin đường kia, Hai con xe to uỵch lao vào nhau, Rầm!

2/ Thôi thì nhường thằng ngược chiều xin đường kia. Nguy cơ là : Cùng lắm chỉ ép 1 thằng moto bay xuống ruộng ..

Theo motorhanoi

Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 656
Join date : 07/09/2009
Age : 34
Đến từ : Hà Lội 2

https://52cb1nuce.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết